MICE là chữ viết tắt của Meeting Incentive Conference Event. Đây là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, hoặc như những chương trình “tri ân khách hàng” cho các đối tác, khách hàng tiềm năng. Du lịch qua các buổi tiệc, du lịch qua các buổi triển lãm để giới thiệu những mặt hàng mới hoặc để tạo ra những thương hiệu cho người tiêu dùng cũng như sản xuất, du lịch qua các buổi thuyết trình… là một số loại hình của du lịch MICE.

Lợi ích mà du lịch MICE đem lại lớn gấp nhiều lần so với du lịch bình thường. Trước hết là cơ hội quảng bá thương hiệu của đất nước, doanh nghiệp. Khách của du lịch MICE thường chọn địa điểm du lịch trên tiêu chí chất lượng. Chất lượng, dịch vụ phục vụ phải cao cấp và chuyên nghiệp. Những buổi du lịch khen thưởng, triển lãm, tổ chức sự kiện thường được các công ty đầu tư rất kỹ do vậy các tour du lịch MICE thường được lên kế hoạch trong thời gian dài, sự lựa chọn điểm đến cũng rất khắt khe.

Các đoàn khách MICE thường rất đông (vài trăm khách) và đặc biệt mức chi tiêu cao hơn khách đi tour bình thường (do Ban tổ chức các hội nghị quốc tế bao giờ cũng đặt phòng cho khách ở khách sạn 4 – 5 sao, dịch vụ cao, tour sau hội nghị phải thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu…). MICE hiện là loại hình du lịch mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành du lịch ở các nước.
Đối với Việt Nam loại hình du lịch này đã được các công ty trong ngành du lịch khai thác từ nhiều năm nay, bước đầu đã có kết quả khả quan. Khai thác thị trường MICE là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam.
Đánh giá về tiềm năng phát triển MICE, đoàn chuyên gia WTO cho rằng: VN có tiềm năng rất lớn và nếu phát triển MICE sẽ là đối thủ đáng ngại của Singapore (trung tâm thu hút MICE lớn nhất Đông Nam Á hiện nay). Cảnh quan thiên nhiên ưu đãi, nhiều di sản văn hóa, thiên nhiên thuộc hàng kỳ quan thế giới, bãi biển đẹp, hệ thống khách sạn, resort phát triển… Tuy nhiên theo WTO để MICE phát triển Việt Nam nên thành lập MICE Bureau (tổ chức xúc tiến phát triển MICE), xây dựng chiến lược marketing, cải thiện ngay hạ tầng phục vụ khách MICE: visa, sân bay, hệ thống khách sạn, trong đó, việc xác định vị trí xây dựng trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế rất quan trọng: nó phải gần sân bay, khách sạn, thuận tiện đi lại, giao dịch. Các giải pháp khác phải hướng vào việc phân tích số liệu thông tin thị trường, thiết lập chiến lược thông tin quảng bá MICE và xây dựng website, phát triển thương mại điện tử, mở các lớp đào tạo nguồn nhân lực trong và ngoài nước.

Có nhiều vấn đề liên quan đến sự chuẩn bị của một chương trình MICE. Đó là:

  • Địa điểm lựa chọn và Khách sạn
  • Tất cả các vấn đề về giấy tời, giấy phép, văn thư
  • Các chương trình tham quan, du ngoạn thích hợp

DỊCH VỤ MICE GỒM:

  • Du lịch khuyến khích nhân viên
  • Hội nghị & sự kiện
  • Chương trình du lịch phù hợp
  • Team building, xây dựng tinh thần đồng đội hay Gala Dinner
  • Quà tặng cho công ty hoặc khách hàng
  • Các vấn đề hậu cần khác
  • Hội nghị và tiệc tiếp đón
  • Tiện nghi phòng khách sạn hoặc resort cao cấp
  • Vận chuyển, tiếp đón cao cấp
  • Sắp xếp mọi vấn đề về visa thị thực nhập cảnh
  • Nhân viên hành chánh, công việc dịch thuật, phiên dịch
  • Hoạt động xây dựng đội ngũ, tham quan Văn hóa và Du ngoạn
Khộng tìm thấy kết quả. Vui lòng tìm lại
No results cho Du lịch MICEClear All